Steinway & Sons
Vietnam
Vietnam

Steinway & Sons – Tinh hoa của thế giới

Cuộc sống mang nhiều hương vị, để “thưởng thức” được nó nhiều người phải trải qua bao nhiêu là “cung bậc” của cuộc đời. Nói như thế không phải để ngoa rằng, người biết thưởng thức chưa chắc đã là nhiều, mỗi người mỗi cách nhưng tựu trung lại họ đều có những lựa chọn tuyệt vời khi “nếm” một hương vị nào đấy mà họ được cuộc đời ban tặng.

“MÓN ĂN” NGHỆ THUẬT ĐẲNG CẤP

Và trên cả những món “ăn chơi” đẳng cấp được nếm qua, âm nhạc là thứ hương vị cao cấp bậc nhất mà con người luôn cần, yêu thích và mong muốn được tận hưởng thật trọn vẹn. Giai điệu từ âm nhạc khiến người ta trẻ, khỏe, yêu đời, yêu người và tất nhiên âm nhạc nhiều khi mang lại cả lẽ sống, xóa tan mọi căng thẳng khi người ta quá “ngộp” với cuộc sống muôn màu hiện nay. Và chỉ có sắc màu từ âm nhạc mới khiến người ta dịu lại, tăng thêm nguồn vui sống, khơi gợi đam mê để tiếp tục cống hiến, tiếp tục thưởng thức…

Trong các loại nhạc cụ muôn vàn, piano vẫn là món nhạc cụ mang lại sự “đẳng cấp” riêng biệt mà từ rất lâu nó được mệnh danh là “vua của các loại nhạc cụ” bởi nó có thể đánh được toàn bộ các nốt của các nhạc cụ khác trong dàn nhạc (7 quãng 8). Thứ âm điệu du dương tuyệt vời từ piano luôn lôi cuốn nhân loại và khiến người ta phải tìm hiểu từ xuất xứ, cội nguồn và cả thương hiệu nào mang lại sự xuất chúng trong thế giới piano đầy hào nhoáng. Ở đấy, vượt trội hơn cả phải kể đến Steinway & Sons, một thương hiệu dương cầm đã có mặt trên thị trường 160 năm qua. Nhắc đến Steinway & Sons, dường như bất cứ nghệ sĩ piano nào cũng dành cho nó một sự thán phục, ngưỡng mộ và cả niềm ao ước được sở hữu.

Một chút gợi nhớ về lịch sử chiếc dương cầm huyền thoại này có lẽ giúp bạn bớt thắc mắc vì sao Steinway được yêu quý như thế. Ra đời từ năm 1853 bởi một người Đức nhập cư Henry Engelhard Steinway, chỉ trong 30 năm, Henry và con trai, C.F.Theodore, Charles, Henry Jr., William và Albert, đã phát triển nên chiếc piano ngày nay. Họ sản xuất piano cùng thời điểm, áp dụng nhiều kĩ năng đựợc lưu truyền từ bậc thầy đến người học việc và qua nhiều thế hệ. Ngày đó, để có một cây đàn Grand Piano Steinway, phải mất gần 1 năm để tạo ra và cho tới giờ vẫn thế. Những người sản xuất không có gì phải vội bởi tác phẩm nghệ thuật được làm ra bằng đôi tay và khối óc của những nghệ nhân “tạo”ra nghệ thuật đầy điêu luyện, đẳng cấp: Họ phải trải qua từ khâu chọn gỗ cực kỳ cẩn thận cho Vành, Mặt trên, Thùng âm và Bộ cơ (máy). Sau đó chúng sẽ  được xử lý cực kỳ nghiêm ngặt theo quy định về độ ẩm để ổn định qua nhiều tháng tại xưởng, lò sấy và phòng nhiệt độ để từ đó cho ra đời một nhạc cụ nổi tiếng với chất lượng vượt trội. Chính thứ âm thanh tuyệt hảo cùng sự phản ứng đầy nhạy cảm của Steinway & Sons đã chinh phục những đòi hỏi khắt khe nhất của bất cứ một nghệ sĩ piano “thượng thừa” nào trên thế giới.

CÂY DƯƠNG CẦM TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Được khẳng định là thương hiệu dương cầm tốt nhất thế giới, Steinway & Sons bước vào cuộc sống của nhiều người qua rất nhiều thế hệ kể từ cách đây 160 năm. Các thế hệ nghệ nhân của Steinway vẫn luôn tự hào rằng mỗi cây đàn Steinway khi ra đời luôn là cây đàn piano hoàn hảo nhất trên thế giới. Arthur Rubinstein – một nghệ sĩ piano lừng danh đã khẳng định rằng: “Steinway là Steinway và trên thế giới không có cây đàn nào sánh bằng”. Theo dòng thời gian, Steinway vẫn không ngừng khẳng định và nâng cao tầm vóc thương hiệu của chính mình. Mỗi âm thanh trên từng phím đàn Steinway đã chiếm trọn trái tim các nghệ sĩ và những người yêu âm nhạc. Như Diana Krall – nữ ca sĩ, nhạc sĩ piano người Canada đã từng thốt lên rằng “Biểu diễn trên những cây đàn Steinway là một đặc ân và niềm vinh dự.”

Bằng một sự so sánh nhỏ nhưng đủ để người yêu nhạc cũng như ai từng sở hữu chiếc Steinway tự hào rằng Steinway mang một “đẳng cấp lớn” và không phải là chiếc đàn làm ra để đáp ứng số đông của thị trường. Khác với nhiều hãng sản xuất Piano cũng nổi tiếng trên thế giới với mật độ sản xuất dày đặc bằng phương thức sản xuất đại trà và bằng công nghệ hiện đại kết hợp với máy móc, họ hoàn toàn có thể cho ra đời hàng loạt sau khi chủ động rút ngắn thời gian của việc gia công và chế tạo sản phẩm, kể cả việc chọn lọc vật liệu, xử lý gỗ cho khô, cho qua phòng sấy khô gỗ nhân tạo…, chính nhờ những công nghệ hiện đại theo cách này, chỉ trong vòng vài tháng người ta có thể cho ra những cây đàn Piano với số lượng lớn và tất nhiên, chất lượng cũng như giá trị thật sự của sản phẩm không hề mang lại sự tuyệt hảo như mong muốn.

Với Steinway, họ chỉ sản xuất với số lượng nhỏ, hiện tại đã được cải thiện rất nhiều do máy móc phát triển, thế nhưng cách chế tạo Piano của hãng này hiện nay cũng công phu và tinh tế không khác nhiều so với ngày xưa. Đàn Piano của Steinway được chế tạo bằng tay bởi đội ngũ kĩ thuật viên lão luyện lành nghề. Vì thế Piano do Steinway sản xuất được xem là niềm tự hào của cả thế giới. Từ đó mà từng cây đàn làm ra có những âm sắc huy hoàng mang tính riêng biệt. Triết lý của Steinway là cam kết tạo ra những cây đàn hay nhất thế giới. Qua việc chế tạo, quá trình chọn lọc vật liệu, những kĩ thuật chế tạo và những phát minh trên từng bộ phận riêng biệt của cây đàn, những bí quyết độc quyền trong thiết kế đều được cấp bằng sáng chế.

Một cây đàn Steinway tạo ra trung bình mất khoảng 2 năm, nếu tính luôn thời gian sấy khô gỗ, quá trình này cũng mất khoảng 1 năm. Steinway chế tạo theo phương pháp ghép nối các mặt cắt gỗ bằng mộng ngàm chứ không sử dụng bản lề kim loại để nối các mặt cắt của gỗ và thân cây. Với cách làm như vậy âm thanh sẽ vang xa, theo xu hướng tăng thêm tính chất của gỗ. Dòng đàn cao cấp này có sức bền 200 năm, có thể duy trì tuổi thọ gấp 5 lần so với đàn Piano sản xuất kiểu hàng loạt bình thường. Đàn Piano Steinway cho dù cũ nhưng chỉ cần thay dây đàn hay thay búa vẫn có thể duy trì âm thanh hay.

SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CỦA NHỮNG NGƯỜI “ĐẲNG CẤP”

Steinway & Sons, đây chính là những cây đàn Piano thực sự, mỗi cây đàn đều mang tính chất và âm sắc khác nhau và là thương hiệu sản xuất Piano cao cấp của thế giới. Cao cấp bởi nó vẫn duy trì việc sản xuất thủ công bằng tay trong hơn 80% quá trình chế tạo, bởi sự phát minh và cải tiến kĩ thuật mang lại, bởi hình dáng đẹp đẽ và sang trọng của nó. Chính vì lẽ đó, nhiều người khi quyết định đầu tư cho mình hoặc con em họ một cây đàn để đời, họ không đắn đo khi lựa chọn Steinway & Sons và tất nhiên họ không phải là những người chúng ta rất dễ tìm trong cuộc sống, bởi lẽ để có được Steinway & Sons, họ phải là người am hiểu, yêu nghệ thuật, trân trọng lịch sử lâu đời của hãng và điều quan trọng không thể thiếu: họ phải có khả năng tài chính bởi Steinway & Sons không hề rẻ.

Trong số ấy, Á hậu quý bà Thế giới Thu Hương, nữ doanh nhân thành đạt trong ngành truyền thông từng chia sẻ khi chị chọn mua đàn Piano cho con trai.

Lý do chị chọn thương hiệu piano Steinway & Sons?
– Tôi chọn Steinway & Sons bởi đấy không chỉ là một cây đàn đẳng cấp mà là một tác phẩm nghệ thuật. Tôi tìm thấy ở Steinway & Sons một thứ âm thanh tuyệt vời hơn thảy những hiệu đàn piano khác. Nó vang xa, du dương, bay bổng, âm sắc riêng biệt khác xa rất nhiều với âm thanh piano ngày nay dường như mang tính kim loại nhiều hơn với độ vang yếu và mỏng có lẽ do chúng được sản xuất công nghiệp bằng máy móc quá nhiều.

Có vẻ chị rất am hiểu về thương hiệu này?
– Tôi cũng có tìm hiểu trước khi quyết định mua tặng con trai khi cháu học đàn piano và tôi được biết Steinway & Sons là một thương hiệu Piano lâu đời và nổi tiếng trên khắp thế giới. Tôi còn được biết cho đến bây giờ Steinway là thương hiệu Piano duy nhất được phép đặt trong văn phòng thủ tướng. Những nghệ sĩ piano huyền thoại như Horowitz, Evegny Kissin, Lang Lang, Arthur Rubinstein, Đặng Thái Sơn là những tên tuổi lừng danh thế giới đều dùng nó và đứng sau tất cả những thành công đấy của họ là một lịch sử Steinway huyền thoại.

Chị không nghĩ rằng nó quá đắt tiền để đầu tư cho con trai khi cháu còn quá nhỏ?
– Tôi không nghĩ thế, Steinway có nguyên liệu gỗ rất tốt, âm sắc hay và giữ được lâu dài. Một cây đàn Steinway trung bình có thể giữ hơn 200 năm, cây đàn sử dụng đã 50 năm vẫn còn mới nên giá đắt cũng là điều dễ hiểu. Đó chính là giá trị của sự đầu tư. Bên cạnh đó, chiếc đàn cũng được xem là món đồ trang trí nội thất đẳng cấp, sang trọng trong nhà. Steinway đã tạo ra những siêu phẩm vượt thời gian, nên đây không những là một cây đàn mà nó sẽ còn như một thành viên trong gia đình bởi với tuổi thọ kéo dài qua các thế hệ, chúng ta sẽ luôn tự hào rằng đây là hiện vật kế thừa tinh thần lớn nhất. Và nếu đã nói về giá trị tinh thần cho một tác phẩm nghệ thuật thì không nên so sánh đắt hay rẻ.

Với Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương, cây đàn Steinway & Sons không chỉ là một nhạc cụ đẳng cấp mà còn là một kiệt tác nghệ thuật.

Hiện nay, Steinway & Sons Việt Thương là nhà phân phối được ủy quyền CHÍNH THỨCDUY NHẤT đàn piano Steinway, Boston và Essex tại Việt Nam.

Bạn có thể mua đàn Piano Steinway & Sons, tại các chi nhánh, showroom của Steinway & Sons Việt Thương:

Exclusive showroom Steinway & Sons:

Hồ Chí Minh:

- Tầng 4, Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7,

TP. Hồ Chí Minh

- 369 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Hà Nội:

- Tầng 4, Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Bạn có thể gọi 𝐍𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐥𝐢𝐧𝐞: 090 965 3669 hoặc điền thông tin bên dưới để được tư vấn lựa chọn piano phù hợp với nhu cầu của mình.

Yêu cầu thêm thông tin

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Hãy để lại những câu hỏi của bạn — bằng điện thoại hoặc email.

Bảng Tin Của Chúng Tôi

Nhận thông tin mới nhất từ Steinway & Sons Việt Nam.

Nhấp vào đây