Steinway & Sons
Vietnam
Vietnam

Lợi ích của việc chơi piano

Từ lâu, những lợi ích về thể chất và tinh thần của việc chơi nhạc đã được công nhận. Đặc biệt, đàn piano là một phương tiện tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm sự thoát ly khỏi hiện thực, thể hiện sáng tạo hay chỉ đơn giản là niềm vui và hạnh phúc. Những năm gần đây, người ta chỉ thấy nhiều bằng chứng về lợi ích của piano được đưa ra, liên kết việc tạo ra âm nhạc với một cơ thể khỏe mạnh, một tâm trí khỏe mạnh và một cuộc sống lành mạnh..

CẢI THIỆN CƠ THỂ

Ngay cả khi bạn đang ngồi xuống, chơi piano là một quá trình tập luyện của riêng nó và mang lại những lợi thế về thể chất và sinh lý khác nhau cho người chơi ở mọi lứa tuổi. Ví dụ, chơi piano thường xuyên giúp rèn luyện tốt các kỹ năng vận động và cải thiện khả năng phối hợp tay mắt ở trẻ đang phát triển. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các bài học piano cho người lớn tuổi có tác động đáng kể đến việc tăng mức độ Hormone tăng trưởng của con người, giúp làm chậm các tác động bất lợi của quá trình lão hóa. Mang âm nhạc vào cuộc sống cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm lo lắng, nhịp tim và hô hấp, các biến chứng về tim, giảm huyết áp và tăng phản ứng miễn dịch..

MÀI GIŨA TRÍ TUỆ

Thực hành piano cũng tăng cường khả năng nhận thức và trí tuệ, làm cho bạn thông minh hơn và kích hoạt các phần tương tự của não được sử dụng trong lý luận không gian và toán học.

Học piano đã được chứng minh là giúp cải thiện trí nhớ một cách đáng kinh ngạc - đặc biệt là trí nhớ bằng lời nói (Verbal memory) - và xây dựng những thói quen tốt như tập trung và kiên trì, siêng năng và sáng tạo. Những đứa trẻ đã có vài năm học piano có thể nhớ nhiều từ vựng hơn 20% so với các bạn cùng lứa tuổi. Và các nhạc sĩ thời thơ ấu được trang bị tốt hơn để lưu giữ thông tin từ các bài phát biểu và bài giảng khi lớn lên.

Chơi piano cũng đã được chứng minh là làm tăng khả năng không gian - thời gian, vốn là yếu tố quan trọng trong toán học, khoa học và kỹ thuật. Việc luyện tập âm nhạc thường xuyên khi còn nhỏ thậm chí có thể tạo ra những thay đổi về cấu trúc đối với bộ não luôn ở bên bạn trong suốt quãng đời còn lại, làm cho bộ não của bạn hoạt động hiệu quả hơn cả khi chơi và nỗ lực ngoài âm nhạc.

 

“Những đứa trẻ đã có vài năm học piano có thể nhớ nhiều từ vựng hơn hai mươi phần trăm so với các bạn cùng lứa tuổi.”

 

BÌNH TĨNH TÂM TRÍ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng dành thời gian cho phím đàn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần: Những người nghe nhạc ít lo lắng, cô đơn và trầm cảm hơn. Chơi piano cũng đã được chứng minh là giúp giảm căng thẳng tuyệt vời và củng cố lòng tự trọng. Nó cũng là một hình thức trị liệu được sử dụng rộng rãi cho Attention Deficit Disorder (ADD - Chứng rối loạn tăng động giảm chú ý).

SỨC KHỎE SUỐT ĐỜI, CUỘC SỐNG LÀNH MẠNH

Những lợi ích cho sức khỏe mà chơi piano mang lại sẽ bổ sung cho toàn bộ cuộc sống của bạn. Thậm chí đó là trong trường hợp chưa xem xét đến mạng lưới văn hóa sâu sắc và truyền thống lịch sử mà bạn tham gia với vai trò là người chơi và chủ sở hữu một cây đàn piano. Trong hai trăm năm, đàn piano đã là một phần quan trọng của ngôi nhà, gắn kết các gia đình, bạn bè và củng cố cộng đồng bằng sức mạnh của âm nhạc: Hãy mang một chiếc đàn piano vào nhà bạn ngay hôm nay!

Đại lý STEINWAY tại địa phương có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ giúp bạn tìm cây đàn piano hoàn hảo. Họ có thể hướng dẫn bạn đến giáo viên dạy piano hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Điền vào biểu mẫu bên dưới để kết nối với chuyên gia đàn piano dày dạn kinh nghiệm nhất trong khu vực của bạn, đại lý STEINWAY tại địa phương của bạn.

 

Yêu cầu thêm thông tin

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Hãy để lại những câu hỏi của bạn — bằng điện thoại hoặc email.

Bảng Tin Của Chúng Tôi

Nhận thông tin mới nhất từ Steinway & Sons Việt Nam.

Nhấp vào đây