Steinway & Sons
Vietnam
Vietnam

 

TÌM ĐÀN PHÙ HỢP NHẤT DÀNH CHO CÁC BÉ?

Hầu hết những nghệ sĩ biểu diễn và giáo viên âm nhạc đều biết rằng không phải loại piano nào cũng được tạo ra như nhau. Một cây đàn chất lượng cao được xem như món “nhất định phải có” dành cho những ai đam mê học hỏi và biểu diễn piano. Các bậc phụ huynh khi nghiên cứu xem xét những lựa chọn học piano cho học viên nhí thường sẽ cảm thấy khó khăn khi gặp phải câu hỏi: Chúng ta nên chọn digital keyboard hay piano acoustic?

Để trẻ được hỗ trợ đầy đủ cho sự phát triển về âm nhạc và tạo cơ hội để được học đúng cách, các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc đầu tư không chỉ vào giảng viên phù hợp, mà còn vào loại nhạc cụ hợp lí. Đây là lí do vì sao các chuyên gia sư phạm piano khuyên rằng chúng ta nên chọn một cây acoustic piano chất lượng cao ngay từ ban đầu.  

Acoustic giúp nâng cao Kĩ năng Nghe

Digital keyboard có thể tạo ra các nốt nhờ vào tệp âm thanh kĩ thuật số được lưu sẵn trên chip máy tính và được phát để phản hồi với công tắc điện. Kết quả là sự thiếu hụt về cường độ và vẻ đẹp của âm thanh.

Piano acoustic thì tạo ra âm thanh thông qua sự rung động khi búa đàn gõ vào dây đàn. Như vậy có thể hiểu, trong khi cường độ của tệp âm thanh kĩ thuật số luôn được giữ nguyên, cường độ của nốt acoustic lại có thể thay đổi tùy thuộc vào cảm ứng và phong cách riêng của người chơi trên phím đàn. Và sự nhạy cảm với những thanh âm khác nhau do chính học viên tạo ra có liên quan mật thiết đến khả năng phát triển phẩm chất âm nhạc và thông thạo nghệ thuật sau này.

Hơn nữa, một cây piano acoustic sở hữu sự biến chuyển muôn màu của âm sắc và sự bền bỉ mang tính phức tạp, những điều mà một cây digital keyboard không bao giờ thực sự làm được.

Acoustic mang lại sự thỏa mãn hơn về âm nhạc

Piano acoustic với khả năng được nâng cao để tạo nên sự khác biệt vô tận về cảm ứng và giai điệu, việc chơi trên một cây piano acoustic tất nhiên sẽ mang lại trải nghiệm âm nhạc thỏa mãn hơn cho học viên ở mọi lứa tuổi. Đối với trẻ em và thanh thiếu niên,những đối tượng thường có khoảng chú ý tương đối giới hạn, việc trải nghiệm chơi đàn hiệu quả sẽ giúp duy trì sự tập trung, dành nhiều thời gian hơn trong việc học và thực hành. Vì tính chất liên quan đến chuyên môn về thay đổi cường độ và chuyển nốt, làm nhạc acoustic sẽ mang lại cảm giác thú vị, phấn khởi, và cũng sâu lắng.

Acoustic xây dựng Sức mạnh và Kĩ thuật

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc thực hành trên một cây đàn piano acoustic là sự trau dồi về sức mạnh thể chất. Khi búa xoay về hướng dây đàn và gõ vào với các mức vận tốc khác nhau để tạo nên âm thanh, chúng mang đến khả năng lớn hơn về cường độ và sự kiểm soát tốt hơn cho người nghệ sĩ piano.

Mặt khác, một cây digital keyboard chỉ đơn giản là giảm đi trọng lượng, dẫn đến không có lực lớn hơn hay nhẹ hơn tác động lên dây tùy thuộc vào cảm ứng của nghệ sĩ. Việc thực hành trên digital keyboard có thể sẽ làm suy yếu bàn tay của trẻ và hạn chế các bé phát triển những kỹ thuật đúng cách, điều này sẽ dẫn đến khiếm khuyết trầm trọng về kĩ năng và sự tiến bộ.

Ngoài ra, những cây digital keyboard sở hữu khác biệt lớn về số lượng vị trí “chơi được” giữa mặt trước và mặt sau của các phím. Khi một người nghệ sĩ piano chơi digital keyboard, ngón tay sẽ nhấn các phím ở phía trước. Ngược lại, ở một cây đàn piano acoustic chất lượng cao, người nghệ sĩ có thể tạo ra các nốt nhạc một cách nhất quán bất kể họ nhấn mặt trước hay sau của phím. Một khi kĩ năng piano được tăng lên, người chơi cần phải sử dụng được toàn bộ bề mặt của phím đàn để thể hiện một cách tốt nhất.

Kết luận, đàn piano acoustic chất lượng cao vượt trội hoàn toàn so với digital keyboard. Về chi phí bạn hãy an tâm,với hai dòng Boston và Essex, được thiết kế bởi Steinway, sẽ mang đến cho bạn cơ hội sở hữu đàn piano acoustic đẳng cấp thế giới với mức giá hợp lý.

Yêu cầu thêm thông tin

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Hãy để lại những câu hỏi của bạn — bằng điện thoại hoặc email.

Bảng Tin Của Chúng Tôi

Nhận thông tin mới nhất từ Steinway & Sons Việt Nam.

Nhấp vào đây